Không thể bỏ qua 4 bí kíp thiết kế hình ảnh để xây dựng thương hiệu mạnh trên mạng xã hội

#1
1. chọn lựa bảng màu hiệp
Nếu nhìn vào màu sắc của các thương hiệu nức tiếng, bạn sẽ thấy rằng họ sử dụng màu sắc đồng bộ và hơn thế nữa. Trong logo, văn bản và cả hình ảnh. Chọn 2-4 màu sắc để dùng thống nhất trong quờ quạng các hình ảnh truyền thông trên mạng tầng lớp, việc dùng màu sắc đồng bộ sẽ giúp người tiêu dùng trở thành thân thuộc với thương hiệu của bạn. tin tức thiết kế

tỉ dụ, Cadbury sử dụng màu tím của nhận mặt thương hiệu để làm trội chương trình marketing của mình.

Hiểu tâm lý về màu sắc cũng giúp khêu gợi lên những cảm giác từ khách hàng của bạn. thí dụ, nhiều công ty công nghệ cao như Facebook, Twitter, Dell, IBM, HP sử dụng màu xanh tượng trưng cho niềm tin, trí tuệ và sự tiến bộ. Màu đỏ của thương hiệu Virgin cho ta cảm giác táo tợn, tự tin làm trổi chiến lược kinh doanh biệt lập của Richard Branson.

Những màu sắc bạn chọn phải đề đạt hướng đi và thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một thương hiệu trẻ trung bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng. Mặt khác, gam màu pastel là chọn lựa tốt nếu bạn muốn hướng đến sự nhẹ nhõm.

phần đông những designer đều quen với khái niệm về mã màu, hoặc "mã hex". Với những người mới thiết kế: Đây là một khái niệm quan trọng để học. Mã mày hex gồm sáu chữ số đại diện cho một mày sắc chính xác. thí dụ màu logo Canva là màu ngọc lam # 23BFC8 như hình Ví dụ dưới đây.

2. Font chữ hiệp với cá tính và thương hiệu của bạn.
Giống như bảng màu, sự tuyển lựa phông chữ đề đạt cá tính của thương hiệu. Bạn muốn chọn một phông mạnh mẽ hoặc một phông đơn giản? Dễ thương hay thanh nhã?

Bạn nên cân nhắc lựa chọn ba phông chữ cho thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán trong quờ các tài liệu truyền thông: Một phông chữ cho tiêu đề, một phông chữ cho phụ đề của bạn, và một phông chữ cho văn bản.

Phông chữ dùng cho tiêu đề nên chọn phông chữ lớn hoặc những phông chữ cá tính như phông viết tay hoặc bay bổng. Ngược lại phông chữ phụ đề và văn bản cần rõ ràng.

Ví dụ như quảng cáo của Nike, bộ phông sans serif đậm được dùng để truyền tải nội dung và bộ phông tươi vui hơn dành cho khẩu hiệu "Just do it". Một tỉ dụ khác, Zara dùng bộ phông serif đơn giản nhưng tạo khoảng cách tinh tế giữa các chữ làm tăng phần mềm mại và nữ tính cho hình ảnh lăng xê.

3. Hình ảnh thích hợp và bộ lọc
chọn lựa hình ảnh thống nhất theo chủ đề. Canva là một nền móng thiết kế miễn phí với thư viện hơn 1 triệu hình ảnh, đó là chọn lựa tiệt nếu bạn đang cân nhắc về ngân sách của mình. Nếu bạn đang dùng hình ảnh của riêng bạn hãy kiên cố rằng bạn duy trì được sự nhất quán.

Một khía cạnh khác cũng quan trọng không kém là bộ lọc hình ảnh thương hiệu của bạn. Dùng hình ảnh nhất quán là một điểm cộng lớn trong chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Hãy lấy Corona làm tỉ dụ, họ dùng hình ảnh ánh nắng để diễn tả cho chiến dịch lăng xê "mùa hè" điều này đã để lại ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Có thể thấy rằng, chọn lựa hình ảnh nhất quán là chìa khóa thành công cho chiến dịch lăng xê của bạn.

4. dùng templates mẫu của mạng từng lớp để tiện tặn thời gian.
Bạn đã có khuôn mẫu cho thiết kế truyền thông trên mạng xã hội của mình? Đó là vị trí logo của bạn hiển thị, hay là hướng dẫn chi tiết bảo đảm các yếu tố mô tả hài hòa. Bố cục hài hòa là điều quan yếu để mang đến thành công cho chiến dịch lăng xê.

Bạn có thể tạo ra các mẫu sẵn có để thay đổi hàng tuần, giống như tại Canva. Hãy ghi nhớ rằng mỗi mạng tầng lớp đều có kích tấc hình ảnh khác nhau, do đó bạn nên chắc chắn những thiết kế của mình ăn nhập với những kích thước đó. Nhưng hãy xây dựng thương hiệu của bạn nhất quán nhất có thể trên các thiết kế - đó là: vị trí logo, màu sắc, phông chữ và hình ảnh. xây dựng thương hiệu
Bạn đã sẵn sàng vận dụng 4 nguyên tố trên để tạo nên sự dị biệt chưa?

Hình ảnh, màu sắc, phông chữ và bố cục là hết thảy các nhân tố của thiết kế đồ họa đóng vai trò rất lớn trong việc đưa hình ảnh thương hiệu của bạn trội. Có đến 90% thông tin được truyền đến não là hình ảnh nên không có gì kinh ngạc khi những thiết kế tốt lại tác động tích cực đến người tiêu dùng.

Trong khi bạn đang đọc bài viết này, có khoảng 500.000 bài viết mới xuất hiện trên Twitter, 3 triệu trên Facebook, 15.000 trên Instagram và còn nhiều hơn nữa. Hãy tận dụng các nguyên tố trên để tạo nên cho mình những bước đi vững chắc và thành công trong những chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn trên mạng từng lớp.